A2Pro THPT Buôn Ma Thuột [2007-2010]


You are not logged in. this website requires you to be logged in. please log in and try again !
A2Pro THPT Buôn Ma Thuột [2007-2010]

Thành lập năm 2008, từng là một diễn đàn lớp với tất cả tình cảm mình gửi gắm vào. Giờ đây là nơi lưu trữ những thứ lặt vặt mình lượm lặt được trong học tập, công việc và cuộc sống !

Latest topics

» ITの言葉
by FR 17/5/2017, 14:28

» [Phim] Bunny Drop
by ƒ®ï€ñð 13/5/2017, 20:54

» error LNK2019: unresolved external symbol
by FR 10/5/2017, 10:04

» 「はさておき」Tạm thời không nghĩ đến
by ƒ®ï€ñð 7/5/2017, 14:23

» 「からすると」Phán đoán từ ~ (Chỉ căn cứ cho suy luận)
by ƒ®ï€ñð 7/5/2017, 14:22

» 「ことだから」Vì là
by ƒ®ï€ñð 7/5/2017, 14:18

» 「あげく」Sau …. rốt cuộc là …
by ƒ®ï€ñð 7/5/2017, 14:13

» 「どころではない」Không phải lúc để ~, không thể ~
by ƒ®ï€ñð 7/5/2017, 14:04

» 「ざるをえない」Đành phải, buộc phải, chỉ còn cách phải
by ƒ®ï€ñð 7/5/2017, 14:01

» 「てもさしつかえない」Dù có ~ cũng không vấn đề
by ƒ®ï€ñð 7/5/2017, 13:42

» 「てはかなわない」 Không thể chịu đựng được~
by ƒ®ï€ñð 7/5/2017, 13:39

» 「Vて → てみせる」Tuyệt đối phải, nhất định phải…
by ƒ®ï€ñð 7/5/2017, 13:34

» 「だけ」quả đúng là, đúng là….có khác
by ƒ®ï€ñð 7/5/2017, 13:28

» Hanamizuki (花水木)
by ƒ®ï€ñð 6/5/2017, 11:18

» Cách đặt lịch hẹn chuyển lại đồ của Yamato
by ƒ®ï€ñð 24/4/2017, 17:59

» Câu tiếng Nhật hay hay
by ƒ®ï€ñð 22/4/2017, 22:38

» Thanh toán đăng kí thi JLPT qua combini Lawson
by ƒ®ï€ñð 9/4/2017, 18:50

» Hướng dẫn thanh toán Amazon qua combini Lawson
by ƒ®ï€ñð 2/4/2017, 14:45

» ノート
by FR 31/3/2017, 16:14

» TBD - To be determined
by FR 17/3/2017, 13:27


Ước gì mấy bà cô lớp mình được như ông này !!!

Share
avatar
Hùng Dễ Thương
Silver Dragon
Silver Dragon

Gender : Nam

Posts Posts : 1090
Thanked : 203
Coins Coins : 5953
Tham Gia : 07/11/2008
Birthday : 08/08/1980

Status Status : Đừng ngồi nhìn khi mọi người đang trải nghiệm....

Ước gì mấy bà cô lớp mình được như ông này !!!

Bài gửi by Hùng Dễ Thương on 23/3/2010, 20:01



Lời bài rap:

Tôi đây là thầy giáo, hôm nay thầy đến đây, cầm mic rồi rap lên bài này, cho các em hiểu thế nào là physic.
Một bông hồng thật hay, nó làm thầy đắm say, làm triệu người mê mẩn, nhưng thật tiếc, các em nào biết, tối ngày hẹn hò và lo yêu đương nhăng nhít, chương 1 bài 1 ở sách giáo khoa 11 Điện tích.

Xài điện thì nhiều mà ko hiểu mới đau.

Cùng dấu thì đẩy, trái dấu thì hút nhau, có nhiêu đó dạy thật lâu, vậy mà, vậy mà ko hiểu, thầy ví dụ thế này, các em đừng xỉu :
Một ngày mới bắt đầu, ta sang bài số 2, các em trật tự thầy bắt đầu vào bài, lực giữa 2 điện tích gọi là lực cu-lông, công thức bắt buộc và phải thuộc nằm long, tất cả đơn vị phải trong hệ S-I, bài nào cũng vậy ko riêng gì bài này.
Lực là vectơ mà sao cứ ngu ngơ, lớp 10 học kiểu gì mà lên đây như con khỉ, thầy nhắc lại một lần các em nghe cho kỹ,
Điểm đặt phương chiều kèm theo là độ lớn, đùng có mà xớn xác mà cộng như lớp 1, đừng có mà bộp chộp mà nhân như lớp 2, đừng có mà ra oai, tưởng mình thế là tài.
Phải chiệu khó tập trung khi thầy đang giảng bài,
Cộng 2 vectơ a dung quy tắc hình bình hành, là một vài ví dụ để thuộc công thức cho nhanh,
Ngày ngày trôi qua thì kì kiểm tra cũng tới, thầy thì hứng khởi xem kết quả thế nào, chợt thì nôn nao ko biết đề thi có dễ, kết quả thật tệ làm thầy mém té ghế,
Mấy bài trông kẹo mà dưới trung bình mới ghê, không phải vài mống mà là một đống,
Thầy tự trách mình và thao thức nhiều đêm, suy nghĩ thật nhiều và thầy nhận ra một điều:

Đám đấy đầu rỗng giống như trái banh lông, chỉ biết ăn diện như cái bình bong di động. Thầy tự an ủi mình và thầy tiếp tục hành trình, gieo mầm tri thức cho những ai cần mình, giúp các em trưởng thành và nuôi sống gia đình, nuôi sống bản thân, giúp ích cho xã hội, không làm kẻ phạm tội là thầy mãn nguyện lắm rồi.
avatar
ƒ®ï€ñð
Lang thang !!
Lang thang !!

Gender : Nam

Posts Posts : 5178
Thanked : 915
Coins Coins : 11983
Tham Gia : 26/08/2008
Birthday : 05/08/1992

Status Status : 0 - 0 thể - 0 bao giờ ^^

Re: Ước gì mấy bà cô lớp mình được như ông này !!!

Bài gửi by ƒ®ï€ñð on 23/3/2010, 21:23

:119: lần đầu tiên thật sự thik một bài do thằng Béo post :1116:

vote +

bài này chuẩn ! thầy cô dạy Hoá BMT đc như vầy thì chắc môn Hoá tao ko tệ như bây giờ :1112:
avatar
ƒ®ï€ñð
Lang thang !!
Lang thang !!

Gender : Nam

Posts Posts : 5178
Thanked : 915
Coins Coins : 11983
Tham Gia : 26/08/2008
Birthday : 05/08/1992

Status Status : 0 - 0 thể - 0 bao giờ ^^

Re: Ước gì mấy bà cô lớp mình được như ông này !!!

Bài gửi by ƒ®ï€ñð on 24/3/2010, 15:37

Trong thời gian qua khắp các diễn đàn từ Bắc chí Nam truyền nhau một bài hát do thầy Bùi Như Lạc, một giáo viên trẻ dạy Vật Lý của Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP HCM) sáng tác và biểu diễn.

Màn biểu diễn đặc biệt của thầy được một học sinh đăng tải lên mạng với nhan đề: teach or rapper.

Hát rap giảng vật lý

Thầy giáo Bùi Như Lạc (áo trắng).

Trong nền nhạc đệm réo rắt, nhẹ nhàng, thầy Bùi Như Lạc cất giọng đọc rap một cách chậm rãi, từ tốn.

Thoạt đầu, mới nghe thì có vẻ như phần trình diễn của thầy chỉ mang tính vui nhộn, ngộ nghĩnh và phù hợp với giới trẻ hiện nay. Nhưng đằng sau đó là cả một nỗi lòng ẩn chứa bên trong của người thầy dạy Lý…

Đầu tiên là màn giới thiệu, bày tỏ nỗi bức xúc của người một người thầy đam mê môn Vật Lý mà không thể khiến học trò của mình chăm chỉ học bài.

“Tôi đây là thầy giáo, hôm nay thầy đứng đây, cầm mic rồi rap lên bài này, cho các em hiểu thế nào là Physic. Một môn học thật hay, nó làm thầy đắm say, làm triệu người mê mẩn, nhưng thật tiếc, các em nào biết, tối ngày hẹn hò và lo yêu đương nhăng nhít.”

Và bài học bắt đầu với lời mở đầu giống như bao giờ giảng bình thường khác: “Chương 1 bài 1 ở sách giáo khoa 11. Điện tích.”

Tuy nhiên, cách thầy giảng giải cho học sinh thì thật khác thường. Thay cho giọng điệu nghiêm túc là lối nói hết sức “xì tin”, đúng kiểu của 9X bây giờ. Không những vậy, thầy còn lấy ví dụ rất ấn tượng, thậm chí gây sốc:

“Xài điện thì nhiều mà không hiểu mới đau. Cùng dấu thì đẩy, trái dấu thì hút nhau, có nhiêu đó dạy thật lâu, vậy mà, vậy mà ko hiểu. Thầy ví dụ thế này, các em đừng xỉu: Giống như nam với nữ, cùng giới thì còn lâu, trái giới thì âu sầu, cùng giới mà yêu nhau là việc làm sai trái, là thằng biến thái, đi đái phải ngồi, thì làm sao hiểu nổi.”

Nhạc điệu tiếp tục réo rắt và thầy cũng tiếp tục đọc rap giảng bài về lực Cu-lông và lực Vectơ.

Xen kẽ những lời giảng về lý thuyết quen thuộc, thầy cũng bày tỏ nỗi bức xúc của mình khi học sinh không chịu chăm chú học bài. Có thể thấy thầy giáo đã mượn lời ca, điệu hát để mắng học sinh rất khéo:

“Lực là vectơ mà sao cứ ngu ngơ, lớp 10 học kiểu gì mà lên đây như con khỉ, thầy nhắc lại một lần các em nghe cho kỹ. Điểm đặt phương chiều và kèm theo là độ lớn, đùng có mà xớn xác mà cộng như lớp 1, đừng có mà bộp chộp mà nhân như lớp 2, đừng có mà ra oai, tưởng mình thế là tài. Phải chịu khó tập trung khi thầy đang giảng bài. Cộng 2 vectơ ta dùng quy tắc hình bình hành, làm một vài ví dụ để thuộc công thức cho nhanh.”

Như người trồng cây mong đến ngày hái quả, người thầy cũng trông đợi vào kết quả thi cử của học sinh.

Tuy nhiên, nỗi thất vọng nhanh chóng ụp xuống khi “không phải một vài mống mà là một đống” học sinh bị điểm trung bình.

”Kết quả thật tệ làm thầy mém té ghế. Mấy bài cho kẹo mà dưới trung bình mới ghê, không phải một vài mống mà là một đống. Thầy tự trách mình và thao thức nhiều đêm, suy nghĩ thật nhiều và thầy nhận ra một điều: Đám đấy đầu rỗng giống như trái banh lông, chỉ biết ăn diện như cái bình bông di động".

Bức xúc là thế nhưng thầy vẫn không bỏ cuộc. Bài hát kết thúc bằng một sự nhẫn nại, quyết tâm theo đuổi sự nghiệp trồng người với hi vọng các em có thể trưởng thành, là người có ích cho gia đình và xã hội:

“Tự an ủi mình và thầy típ tục hành trình, gieo mầm tri thức cho những ai cần mình, giúp các em trưởng thành và nuôi sống gia đình, nuôi sống bản thân, giúp ích cho xã hội, không làm kẻ phạm tội là thầy mãn nguyện lắm rồi.”

Học sinh bị thầy chửi vẫn…khoái chí

Sau khi bài rap này được đăng tải lên mạng, không chỉ các học sinh của trường Nguyễn Du mà học sinh ở khắp các miền cũng đều tham gia bàn tán sôi nổi.

Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau, nhưng phần lớn các em đều tỏ ra hết sức thích thú với phần trình diễn đặc biệt của thầy.

Theo nhận xét của một số học sinh thì mặc dù thầy “Rap chưa chuẩn, beat dở òm, flow cũng không ổn” thể nhưng lyric (lời) thì “cực đỉnh”.

Một em có nick là MafiaboyII còn hứng chí phân tích hết sức chi tiết từ hoàn cảnh sáng tác đến âm điệu, lời lẽ của bài hát trên diễn đàn trường Nguyễn Du rằng:

“Mới biết tin là nghe liền! Thầy công nhận chịu chơi thiệt! Lyrics thì cũng tạm được nhưng mà rất ý nghĩa!!! Thầy rap Gangs mà giọng điệu cứ từ tốn thế thì ai mà sợ! Nói chung là mặc dù không chuyên nghiệp cho lắm nhưng thầy là người tiên phong trong lĩnh vực này!”.

Nói chung các em rất ấn tượng với phong cách “xì tin” của thầy giáo và liên tục đưa bình luận động viên thầy “tiếp tục phát huy phong độ”.

Một cựu học sinh trường Nguyễn Du chia sẻ: "Mặc dù lời có hơi thô tí, nhưng rất đúng, làm thầy gần gũi với học sinh nhiều hơn".

Những bạn khác, cũng từng là học sinh của trường đều đồng ý rằng thầy làm như vậy thể hiện sự hòa đồng với học sinh.

Thậm chí, các học sinh còn hí hửng khoe thông tin “hậu trường” về ngôi sao mới nổi này: haha! thầy Lạc là thầy dạy lý, con của cô mai dạy Công nghệ và thầy Quế. Lớp mình hay gọi thầy là "Trẫm" vì thấy dạy xưng mình là "Trẫm", một học sinh có nickname là Gòn bật mí.

Có những cực học sinh nghe bài rap xong bỗng tiếc hùi hụi vì “chưa được thầy dạy bữa nào, chỉ mới được mẹ thầy dạy thôi”. Nhưng “danh tiếng thầy nổi như cồn” nên vẫn ngưỡng mộ.

Thậm chí một học sinh còn hân hoan ra mặt dù bị thầy…”chửi”: “Không ngờ thầy biết Rap luôn đó !! Mà thầy chửi học sinh ác quá à .... nhưng mà nghe cũng hay, dzui!” (BinZero1993).

Và cũng không ít lời chỉ trích

Chuyện một thầy giáo “phá cách” giảng bài một cách không bình thường như vậy chắc chắn sẽ có những phản ứng trái chiều.

Phần lớn đó là những người lớn, không chấp nhận lối ăn nói theo kiểu của giới trẻ bây giờ. Anh NMT, một người từng là giáo viên thực tập của trường Nguyễn Du cho rằng: Dù biết qua bài Rap thầy Lạc muốn nói lên thực trạng học tập của học sinh nhưng ngôn từ thì lại là một vấn đề lớn, nhiều vấn đề cần suy ngẫm”.

Một cựu học sinh có nickname là Nobita còn tỏ ra khá bức xúc. Anh cho rằng “thầy đáng lẽ phải là “người đặt viết và ghi bài giảng chứ sao lại rảnh đời đi sáng tác rap rồi đưa lên mạng”.

Một số người khác cũng cho rằng có đôi chỗ ngôn ngữ hơi thô thiển, mà một thầy giáo lại viết những lời như vậy thì “không ổn chút nào”.

Lặng lẽ cúi đầu nhận tội

Sau khi nghe bài hát ngộ nghĩnh mà sâu sắc này, không ít học sinh cúi đầu…nhận tội.

Dường như ngàn vạn lời quở trách của thầy trên lớp có lẽ cũng không thể thấm thía và có sức lan tỏa lớn bằng những lời “chửi” được gửi gắm trong âm điệu vui nhộn của Rap. M

Mặc dù bị thầy mắng nhưng các em không hề tức giận mà đều biết nhận lỗi một cách thành khẩn.

Một học sinh tỏ vẻ thông cảm với thầy: “Thầy dạy cũng được. Nhưng năm ngoái lớp mình lừi wa’ (lười quá-PV) nên học bê bết. Tội nghiệp chắc thầy bức xúc dữ lắm đây”.

Một học sinh khác cũng có chung nhận định:

"Thầy Lạc bức xúc quá dữ quá mà. Xét ra, bài này đáng để suy ngẫm chứ! Năm ngoái lớp mình không chịu học nên thành ra điểm đứa nào đứa nấy vê bết mà đó đâu phải lỗi của thầy". (Killua1412 – diễn đàn Trường Nguyễn Du).

Thậm chí, các em còn thành khẩn khai báo nguyên nhân cụ thể để thầy bức xúc và tức khí viết bài rap này là do “lớp B6”. Bởi thế, học sinh nghe xong đều mang một cảm giác "tội lỗi vô cùng".

Có học sinh gọi thầy Lạc với cái nickname thân thương là thầy Đậu phộng đã viết: “Thầy Đậu phộng rap nghe bùn wé!!! thầy làm em cảm thấy có tội wé. hjc hjc.” (Thầy Đậu phộng rap nghe buồn quá. Làm em cảm thấy có tội quá. Hic hic).

Có em thì lại trầm ngâm, tâm đắc với những lời thầy viết rằng mấy câu cuối “rất hay và ý nghĩa đối với học sinh bây giờ”.

Theo Vietnamnet
avatar
ƒ®ï€ñð
Lang thang !!
Lang thang !!

Gender : Nam

Posts Posts : 5178
Thanked : 915
Coins Coins : 11983
Tham Gia : 26/08/2008
Birthday : 05/08/1992

Status Status : 0 - 0 thể - 0 bao giờ ^^

Re: Ước gì mấy bà cô lớp mình được như ông này !!!

Bài gửi by ƒ®ï€ñð on 24/3/2010, 15:38

"Quậy" cho học trò bớt "quậy"

“Bài rap Vật Lý được các em học sinh truyền tay nhau nghe rồi đưa lên mạng chứ tôi chưa hề giảng bài trên lớp bằng cách đọc rap như thế này”.

Sợ hiểu nhầm tung bài "rap vật lý" lên mạng để nổi tiếng, thầy Bùi Như Lạc, giáo viên dạy Lý trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP HCM) giãi bày sau khi bài rap của thầy được đăng tải trên các diễn đàn gây xôn xao cư dân mạng.

Thầy Lạc cho biết, thực ra bài rap với nhan đề “Teacher or rapper” được thầy sáng tác từ năm 2009. Không chỉ bài này, thầy Lạc còn sáng tác đến… 7 bài rap với nội dung về môn Vật Lý.

“Vật Lý không chỉ là môn học có chương trình nặng mà còn khó nuốt khiến học sinh cảm thấy rất mệt mỏi, tiếp thu bài không hiệu quả” - thầy Lạc nói.

Thầy Lạc thật thà nói: "Phương pháp chuyên môn thì thầy cô nào cũng như nhau, nhưng có lẽ cách truyền đạt của tôi chưa làm học sinh hứng thú, hoặc do tôi thường không ép các em học thuộc lòng, trả bài hàng ngày nên học sinh… không sợ. Mỗi lần thi, tôi đều ôn bài cho các em rất kỹ và luôn cố gắng hết mình nhưng không hiểu sao kết quả bài thi của các em lại… trung bình".

“Đôi lúc cảm thấy mình bế tắc, buồn học trò lười học nên đành sáng tác bài rap này xem như nguồn động viên chính mình thôi” - người thầy giáo trẻ có nụ cười hiền lành bộc bạch.

"Cái khó ló cái khôn", thầy bèn nghĩ ra cách “quậy” cho học trò bớt "quậy". “Quậy” theo quan điểm của thầy giáo trẻ là hồn nhiên, tinh nghịch kiểu học trò với mong muốn "học trò hiểu bài một chút, nhớ bài lâu một chút và… thương thầy mà học chăm một chút".

Và cách “quậy” bằng việc đọc rap dạy vật lý đối với nhiều học sinh dường như rất mới mẻ, hứng thú tuy đây là phương pháp không chính thống, chưa được ai sử dụng bao giờ.

Hỏi thầy "sau khi “nổi”, cuộc sống ra sao?", thầy giáo trẻ cười hiền: "Trong lớp, học sinh đã quen với bài rap của tôi, cứ gặp thầy, học sinh lại nghêu ngao “Tôi đây là thầy giáo, hôm nay thầy đứng đây, cầm mic rồi rap lên bài này, cho các em hiểu thế nào là physic”.

Học trò trong trường rủ nhau xin… chữ ký nhưng gia đình không bằng lòng. "Ba mẹ tôi đều là giáo viên nên trong mắt họ thầy giáo phải luôn nghiêm túc, phải giữ hình tượng đẹp thay vì… đọc rap giảng bài cho học trò” - thầy Lạc nói.

Nụ cười hiền lành của thầy giáo trẻ muốn học trò bớt quậy... bằng cách sáng tác rap dạy vậy lý.

Sáng tác "rap Vật Lý" vì buồn học trò lười

"Phương pháp giảng dạy truyền thống đọc chép đã khiến học sinh nản buộc thầy giáo trẻ phải tìm đến cách giảng mới?". Thầy Lạc cho rằng, thực ra không phải đọc rap dạy Vật lý mà thầy chỉ truyền tâm sự của mình đến học trò qua lời bài rap tự thu này.

“Bài rap tôi thu không phải để dạy trên lớp mà chỉ mong các em học sinh đọc nó, nghe hiểu rồi thuộc luôn những kiến thức trong đó. Chứ chương trình vật lý nhiều vậy không thể đưa hết vào bài rap được. Chưa kể, sáng tác các bài rap có “kèm” kiến thức vật lý phải suy nghĩ kỹ và chỉ làm được khi có cảm hứng".

Và thầy Lạc thừa nhận mình sáng tác các bài rap này trong tâm trạng của người thầy buồn vì học trò được điểm thấp dù luôn cố gắng truyền đạt hết kiến thức...

Nhiều học sinh cho biết rất tâm đắc với màn "chửi khéo" của thầy bằng rap, nhớ lâu kiến thức và cũng... thương thầy nhiều hơn.

Ngay cả thầy Lạc vẫn chưa biết ai là “tác giả” đã đưa bài rap của mình lên mạng vì bài rap này chỉ được lưu hành “nội bộ” sau khi thầy trò nghêu ngao đọc trên lớp.

Nguyễn Trí Túc, học sinh lớp 12B15 cho biết, thực ra hồi lớp 10, cậu học rất… tệ môn Vật Lý nhưng nghe thầy Lạc đọc rap riết rồi... nghiền nên học môn này khá hẳn lên và cùng mê rap từ dạo ấy.

Sau mỗi giờ học, đám học trò lại chọc thầy bằng cách nghêu ngao nhại lại giọng đọc “nghiệp dư” của thầy mình.

Dần dần, đám học trò lớp 11 đều thuộc lòng bài rap “Tôi đây là thầy giáo, hôm nay thầy đứng đây, cầm mic rồi rap lên bài này, cho các em hiểu thế nào là physic”… Nhiều học sinh nói mình thuộc bài hơn và bỗng dưng… yêu môn Lý hơn nhờ thầy đọc rap.



Thầy Phạm Đức Hùng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) nói: “Tôi ủng hộ mọi biện pháp mang lại lợi ích cho học sinh. Tuy nhiên, ở trong môi trường giáo dục, biện pháp đổi mới giúp học sinh tiếp thu bài tốt hơn cũng phải hướng theo cách phù hợp với văn hóa và mang tính thẩm mỹ. Mặc dù tôi không hiểu lắm về nhạc rap, nhưng nếu phương pháp này có lợi thực sự, được kiểm định qua thực tế thì tôi sẽ ủng hộ. Và đó cũng là phương pháp sáng tạo đó chứ! Nhưng ngôn từ khi đưa vào bài hát nên trau chuốt để người nghe có thể chấp nhận được".

Nói về thầy giáo trẻ Bùi Như Lạc, thầy Hùng cho biết khi còn đi học, Như Lạc là một học sinh xuất sắc. Từ khi về trường, thầy Lạc là giáo viên năng nổ, nhiệt tình với học sinh và với nhiều hoạt động ở trường.

Theo Vietnamnet

Sponsored content

Re: Ước gì mấy bà cô lớp mình được như ông này !!!

Bài gửi by Sponsored content


    Hôm nay: 24/5/2017, 11:04